Cập Nhật Thông Báo Về Coronavirus Ngày 12, Tháng 3, 2020

The Archdiocese of Galveston-Houston

Cập Nhật Thông Báo Về Coronavirus Ngày 12, Tháng 3, 2020

Hôm qua, Thành phố Houston và Quận Harris đã ban hành một tuyên bố khẩn cấp về sức khỏe cho cộng đồng địa phương của chúng ta do kết quả của câu chuyện đang phát triển về trường hợp mới được cho là dương tính của coronavirus có đặc điểm là cộng đồng bị lây lan ở quận Montgomery, Texas.

      Ngoài ra, Thành phố Houston đã thông báo cho công chúng về quyết định của họ về việc sắp xếp lại hoặc hủy bỏ tất cả các sự kiện do Thành phố tài trợ và Thành phố cho phép trong phần còn lại của tháng 3 để đề phòng lây lan vi-rút. Do kết quả của những phát triển này, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp sau:

Phụng vụ Thánh Lễ

Vào thời điểm này, các giáo dân cần duy trì một mức độ bình thường nào đó giữa cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện nay, Tổng Giáo Phận khuyến khích mỗi giáo xứ tiếp tục duy trì lịch trình Thánh lễ thường xuyên cho tất cả những ai muốn tham gia.  Tuy nhiên:

  • Bất kỳ giáo dân nào không thoải mái do Corona Virus, đều được miễn tham dự các Thánh lễ Chúa nhật hay các lễ buộc.
  • Ngoài ra, nếu một giáo dân nào có nguy cơ cao hơn do bệnh hiện tại, tuổi tác hoặc mắc bệnh mãn tính hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn thương, Xin yêu cầu ở nhà.
  • Chúng tôi cũng đang tổng hợp danh sách các giáo xứ hiện đang phát trực tiếp Thánh lễ Chúa nhật qua internet.
  • Nếu giáo xứ của bạn có khả năng này, vui lòng chuyển tiếp thông tin này đến Jonah Dycus (jdycus@archgh.org hoặc 713-652-8270) để tên của Giáo xứ của bạn và (các) Giờ đại chúng có thể được xác định trên trang web của chúng tôi như là một lựa chọn thay thế cho những người không thể tham dự thánh lễ Chúa nhật
  • Để phòng ngừa, chúng tôi cũng khuyên nên sử dụng găng tay cao su cho hội đồng tài chánh khi đếm tiền.
  • Các cánh cửa ra vào nên để mở để tránh cho những người tham dự thánh lễ sử dụng tay để mở cửa.

Các Sự Kiện và Tập Họp Trên 250 Người

  • Đối với các cuộc tụ họp và sự kiện sắp tới, chúng tôi khuyến khích các giáo xứ trì hoãn hoặc hủy bỏ các cuộc tĩnh tâm và các sự kiện khác dự kiến diễn ra ngoài khuôn viên trường, đặc biệt là các hoạt động qua đêm cho đến ngày 30 tháng 4 năm 2020.
  • Bất kỳ cuộc tụ họp hoặc hoạt động theo kế hoạch nào diễn ra trong khuôn viên của giáo xứ cần được các Cha xem xét, tham khảo ý kiến của lãnh đạo giáo xứ, và đưa ra phán quyết thận trọng trong việc xác định liệu họ nên được dời lại hoặc hủy bỏ.
  • Một số yếu tố được xem xét bao gồm số lượng người tham dự dự kiến và bất kỳ yếu tố rủi ro nào trong dân số đó, hãy nhớ rằng CDC đang khuyến nghị kiểm soát các cuộc tụ họp lớn từ 250 trở lên.
  • Chúng tôi cũng yêu cầu các giáo xứ  nên hoãn việc bán cà phê và các thức ăn sau các Thánh lễ; tuy nhiên, các cha chánh xứ có toàn quyền quyết định liệu đây có phải là một quyết định phù hợp cho giáo xứ mình hay không
  • .